We design, develop and manage your marketing activities to enhance your brand communication.

CHIA SẺ KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH : 4 TRỤ CỘT TRONG TỐI ƯU HÓA QUẢNG CÁO & TỐI ĐA SỨC SÁNG TẠO VIDEO NGẮN TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK

28/08/2023  |  Thoughts  |  Intelligent Ideas

Một tuần mới tràn đầy năng lượng, mời cả nhà cùng I2 tìm hiểu thêm những kiến thức chuyên ngành để cùng nhau thỏa sức sáng tạo trên nền tảng Tiktok – mạng xã hội thịnh hành hiện nay nha. 

Với những đặc trưng về tính trực quan, ngắn gọn và khả năng tương tác hai chiều, video ngắn dần trở thành hình thức nội dung nhận được sự yêu thích của người dùng. Vậy các nhà quảng cáo có thể tận dụng hình thức “hot” này như thế nào?   


Theo báo cáo Ad Spend Outlook 2022/23 do WARC thực hiện, tổng doanh thu quảng cáo toàn cầu có xu hướng tăng trưởng chậm lại do ảnh hưởng của nền kinh tế. Dù vậy, các nền tảng nội dung giải trí, mạng xã hội vẫn được dự đoán có mức tăng nhẹ về mặt doanh thu trong nửa cuối năm 2022/23 (TikTok: 45%, Instagram: 6,7%, YouTube: 5,6%).

Từ không khí ảm đạm chung các nhà quảng cáo có xu hướng phân bổ ngân sách thận trọng hơn, ưu tiên lựa chọn những kênh mang lại hiệu quả thực, có thể đo lường. Với một vài điểm sáng nhỏ ở những nền tảng có thế mạnh về hình thức video ngắn, việc xác định được những khía cạnh trọng tâm giúp tối ưu hoá hiệu quả quảng cáo cho hình thức này là điều cần thiết.

Trong báo cáo “When entertainment meets effectiveness: A guide to maximizing impact”, TikTok và WARC đã gợi ý 4 trụ cột cần lưu ý gồm: đối tượng mục tiêu, ngân sách, sáng tạo và vị trí đặt quảng cáo giúp marketer xác định được hướng triển khai phù hợp cho những chiến dịch quảng cáo video ngắn.

1. ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU

Chuyên gia từ WARC và TikTok khuyến nghị các nhà quảng cáo nên cân nhắc đến phương pháp nhắm mục tiêu theo thông tin nhân khẩu rộng. Sau đó, họ có thể tiến hành phân khúc theo những nhóm đối tượng với những nét đặc điểm tương đồng để có thể phân tích hiệu suất quảng cáo một cách có hệ thống hơn. Song song đó, việc liên tục thử nghiệm, kết hợp chéo các mẫu quảng cáo sẽ giúp tối ưu hoá quá trình tinh chỉnh nhóm đối tượng mục tiêu, góp phần mang lại hiệu quả tích cực cho các chiến dịch truyền thông.

2. NGÂN SÁCH & HOẠT ĐỘNG

Để có thể thu được những quả ngọt từ quảng cáo video ngắn, nhà quảng cáo có thể mạnh tay nâng giá đặt mua và ngân sách quảng cáo trên mức trung bình của thị trường. Ngân sách rộng rãi hơn giúp nâng cao vị trí đặt quảng cáo và khả năng tiếp cận đến nhóm đối tượng mục tiêu.

3. SÁNG TẠO

Điểm thu hút của video ngắn là tính sáng tạo trong nội dung. Chỉ khi hoạt động sáng tạo “dò” đúng gu của cộng đồng sử dụng nền tảng, quảng cáo qua video ngắn mới có thể phát huy tối đa hiệu suấtMarketer có thể cân nhắc thay đổi các asset sáng tạo (creative asset) thường xuyên, tập trung vào hiệu ứng hình ảnh, âm thanh phù hợp để tránh nhàm chán. Sau khi đã gây ấn tượng tích cực qua nội dung sáng tạo, những thông điệp CTA ngắn gọn, rõ ràng trong video cũng sẽ dễ dàng lưu lại trong tâm trí người dùng.

4. VỊ TRÍ

Vị trí quảng cáo hiển thị cũng là một yếu tố cần được đặc biệt quan tâm để có thể (1) đo lường được phản hồi, tương tác của người dùng cũng như (2) mang lại trải nghiệm liền mạch cho họ.Cụ thể, marketer cần đảm bảo các pixel / MMP event được đặt ở những khu vực phù hợp nhằm thu được những dữ liệu chất lượng cho quá trình đánh giá hiệu suất quảng cáo. Từ đó giúp cho quá trình tuỳ chỉnh, cải thiện những mẫu quảng cáo sau đó thuận tiện hơn.

Những điểm chạm tương tác trực tiếp với người dùng (tốc độ tải của website, sự phù hợp giữa những creative assets và bố cục chung của landing page) cũng nên được phân tích và linh hoạt điều chỉnh để người dùng có những trải nghiệm mượt mà với nội dung quảng cáo, tạo cảm giác tích cực với thông điệp và hình ảnh thương hiệu.